13 lỗi thường gặp của Camera Ezviz và cách khắc phục

Mục lục

Sau khi bạn lắp đặt camera Ezviz, không thể tránh khỏi một số vấn đề có thể xảy ra. Vậy nếu bạn gặp những sự cố này, làm thế nào để giải quyết? Trong bài viết này, Digital Tech sẽ liệt kê ra 13 lỗi thường gặp của camera Ezviz qua các phản hồi khách hàng và cách khắc phục chúng. 

Lỗi Camera Ezviz báo thiết bị ngoại tuyến/offline

Lỗi này thường gặp khi: bạn thay đổi mật mã wifi, mới bị mất điện, mạng Wifi không ổn định hoặc do modem wifi của bạn đã bị đứt cáp.

Cách khắc phục: 

  • Kiểm tra đèn trạng thái hiển thị của camera có sáng hay không.
  • Cài đặt kết nối lại wifi cho camera bằng App EZVIZ.
  • Kiểm tra lại kết nối mạng của bạn hoặc cắm đầu cáp Ethernet trực tiếp vào camera để xem liệu nó có kết nối được hay không. Nếu đó là nguyên nhân, bạn có thể đổi sang modem mới hoặc kết nối camera đến mạng LAN thay vì wifi.

Lỗi Camera wifi Ezviz không reset được

Khi camera gặp trục trặc thì việc reset lại đưa camera về trạng thái ban đầu có thể khắc phục được một số lỗi. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó mặc dù bạn đã bấm nút reset nhưng thất bại

Cách khắc phục: 

  • Kiểm tra nguồn điện: Đảm bảo rằng nguồn điện cung cấp cho camera đang hoạt động ổn định.
  • Thực hiện reset: Nhấn và giữ nút reset trên camera trong khoảng 20 giây cho đến khi bạn nghe thấy tiếng bíp. Sau đó, chờ camera khởi động lại.
  • Cài đặt lại kết nối wifi: Nếu camera vẫn không hoạt động sau khi reset, bạn có thể thử cài đặt lại kết nối wifi thông qua ứng dụng Ezviz.

Lỗi Camera wifi không nhận thẻ nhớ

Nếu camera Ezviz của bạn không nhận thẻ nhớ, điều đầu tiên cần kiểm tra là xem thẻ nhớ có được định dạng đúng không. Hoặc, nó có thể do thẻ nhớ của bạn không hoạt động hoặc đã hỏng.

Cách khắc phục: 

  • Kiểm tra hướng cài đặt cho thẻ MicroSD. Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt thẻ nhớ theo hướng đúng hoặc xác định thẻ nhớ có bị hỏng hay không.
  • Làm mới trang chủ để cập nhật danh sách thiết bị.
  • Kiểm tra trạng thái lưu trữ, nếu trạng thái thẻ nhớ hiển thị là “Chưa khởi tạo”, hãy nhấn để khởi tạo nó. Trạng thái sau đó sẽ thay đổi thành “Bình thường”.
  • Gỡ thẻ khỏi camera. Sau đó, khởi động lại camera và gắn lại thẻ khi nó đã khởi động

Lỗi Camera Ezviz không kết nối được wifi

Khi camera Ezviz của bạn không kết nối được wifi, nguyên nhân có thể do mật khẩu wifi không đúng hoặc tín hiệu wifi không ổn định.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại mật khẩu wifi đã nhập đúng hay chưa và kiểm tra xem tín hiệu wifi có đủ mạnh hay không. Nếu vẫn chưa thể truy cập, hãy làm theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản EZVIZ của bạn và nhấp vào nút “+” để thêm camera.
  • Quét mã QR trên nhãn thiết bị hoặc trên bìa QSG và đợi thông tin thiết bị được lấy.
  • Nhấp vào nút “Kết nối với mạng”.
  • Trước khi kết nối, hãy đảm bảo rằng router của bạn cho phép chế độ truyền tải mạng 2.4 GHz và điện thoại di động của bạn đã kết nối với mạng wifi

Lỗi Camera Ezviz không đàm thoại âm thanh

Nếu camera của bạn không có âm thanh đàm thoại, điều đầu tiên cần kiểm tra là xem thiết bị có được kích hoạt tính năng này hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem microphone và loa của thiết bị có hoạt động tốt hay không.

Cách khắc phục: Vào cài đặt của camera để kiểm tra và bật tính năng đàm thoại âm thanh. Nếu microphone và loa không hoạt động, bạn có thể liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ.

Lỗi Camera IP wifi Ezviz bị ngược hình ảnh

Khi sử dụng camera IP wifi Ezviz, bạn có thể gặp phải vấn đề hình ảnh bị ngược. Nguyên nhân chính là do gắn camera lên trần hoặc trên tường, nhà sản xuất đã cung cấp cho bạn một tính năng lật hình ảnh

Cách khắc phục: 

  • Chọn biểu tượng cài đặt camera
  • Kéo xuống bên dưới chọn Lật hình ảnh (flip the image)

Lỗi Camera Ezviz không đăng nhập ứng dụng được

Khi sử dụng ứng dụng điều khiển camera Ezviz, bạn có thể gặp phải vấn đề không đăng nhập được. Nguyên nhân có thể do kết nối internet không ổn định hoặc do không đúng mật khẩu.

Cách khắc phục: Nếu bạn không thể truy cập vào camera trong ứng dụng EZVIZ, bạn có thể thử các giải pháp sau:

  • Đảm bảo rằng camera an ninh EZVIZ của bạn đã được thêm vào ứng dụng EZVIZ thành công.
  • Tắt ‘Mã hóa hình ảnh’ của camera an ninh EZVIZ của bạn.
  • Đặt lại thiết bị và cấu hình lại mật khẩu Wifi khi mật khẩu thay đổi.
  • Kiểm tra quyền ứng dụng và đảm bảo rằng quyền thông báo không bị vô hiệu hóa trong cài đặt ứng dụng.
  • Kiểm tra tình trạng mạng bạn đang sử dụng trên điện thoại di động của bạn. Thử chuyển mạng nếu bạn hiện đang kết nối với kết nối kém.

Ngoài ra, nếu bạn quên mật khẩu, bạn có thể thực hiện các bước sau để khôi phục:

  • Nhấp vào “Quên mật khẩu” trong trang đăng nhập tại ứng dụng EZVIZ.
  • Nhập số điện thoại di động hoặc địa chỉ email/tên, tùy thuộc vào phương thức tài khoản mà bạn đã đăng ký.
  • Một mã xác minh 4 chữ số sẽ được gửi cho bạn để nhập và hoàn thành việc thay đổi hoặc khôi phục mật khẩu.

Lỗi Camera Ezviz yêu cầu mã đầu vào

Mã xác nhận đầu vào được coi là mật khẩu thứ hai an toàn chỉ ở dòng này mới có. Khi đăng nhập vào ứng dụng camera Ezviz, bạn có thể gặp phải yêu cầu Mã xác thực đầu vào nếu nhập sai sẽ không thể xem được hình ảnh.

Cách khắc phục:  

  • Xem mã xác thực ở phía dưới đáy camera, mã là dạng 6 ký tự in hoa liền nhau được in sau dòng chữ: Verification Code.
  • Sau khi đã vào được, bạn đi đến mục cài đặt camera, kéo xuống phía dưới và bấm vào biểu tượng xanh để tắt mã hóa hình ảnh

Lỗi Camera không dây Ezviz bị sai ngày giờ

Bạn có thể gặp phải hiện tượng thời gian ở trên camera hiển thị và ghi lại không giống với thực tại, chênh lệch vài phút hay vài giờ

Cách khắc phục: Sử dụng ứng dụng camera Ezviz để cập nhật thời gian và ngày cho thiết bị bằng cách vào cài đặt camera và chọn mục Múi giờ và ngày hiện tại

Lỗi Camera Ezviz hình ảnh bị mờ nhòe màu

Khi sử dụng camera Ezviz, bạn gặp phải vấn đề hình ảnh bị mờ nhòe màu. Nguyên nhân thông thường là do bị bụi bám vào ống kính hoặc ống kính bị lệch do va chạm hoặc tín hiệu video không ổn định.

Cách khắc phục: Hãy lau chùi bảo dưỡng để camera quan sát được hình ảnh rõ nét. Nếu tín hiệu video không ổn định, bạn có thể chuyển sang kết nối cáp Ethernet để giữ được tín hiệu ổn định hơn.

Lỗi Camera Ezviz bị thêm vào tài khoản khác

Khi bạn thiết lập cài đặt lại camera và quét mã QR thì nhận được thông báo “Thiết bị đã được thêm vào tài khoản…”. Để bảo mật tốt dòng camera Ezviz chỉ cho phép gán thiết bị vào một tài khoản duy nhất. Thông báo như vậy nghĩa là camera của bạn đã được thêm vào một tài khoản khác.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại thông tin đăng nhập của mình và đảm bảo rằng những ai được phép truy cập vào thiết bị đã được xác định. Sau đó, bạn muốn sử dụng camera thì phải xóa khỏi tài khoản cũ mới tiến hành thêm vào tài khoản mới.

Lỗi Camera wifi Ezviz bị trễ hình

Bạn gặp phải hiện tượng trễ hình, hành động đã xảy ra được mấy giây rồi mới hiện lên camera. Nguyên nhân do tín hiệu wifi không ổn định hoặc do tốc độ internet của bạn quá chậm.

Cách khắc phục:

  • Tắt bớt các thiết bị kết nối với bộ phát wifi vì quá nhiều thiết bị kết nối làm giảm tốc độ mạng và gây ra trễ hình
  • Reset wifi sau đó tiến hành kết nối trở lại

Lỗi Camera Ezviz về chế độ xoay 360

Camera ezviz 360 được thiết kế cho phép điều khiển từ xa qua điện thoại để quan sát xung quanh 360 độ và lên xuống 90 độ. Bạn có thể gặp phải vấn đề chế độ xoay 360 không hoạt động do bị kẹt hoặc lệch trục quay hoặc do cài đặt phần mềm.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại cài đặt phần mềm và xem liệu chế độ xoay 360 có được kích hoạt hay không hoặc bạn lấy tay để chỉnh trục quay cho phù hợp. Nếu đã được kích hoạt nhưng không hoạt động, bạn có thể liên hệ với đơn vị dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ.

Digital Tech – Dịch vụ sửa chữa Camera Ezviz uy tín

Nếu bạn gặp phải những vấn đề không thể tự mình giải quyết, hãy tìm đến Digital Tech – dịch vụ sửa chữa camera Ezviz uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi đã được khách hàng tin tưởng và sử dụng trong nhiều năm với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.

Chúng tôi cam kết sẽ giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến camera Ezviz của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hơn nữa, chúng tôi còn có chính sách bảo hành và hậu mãi tốt nhất để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giải Pháp Công Nghệ Thông Minh

Bạn đang tìm một giải pháp để giám sát an ninh, quản lý nhân sự hay một hệ thống báo động, thông báo khi gặp sự cố hay một hệ thống điều khiển từ xa tất cả các thiết bị điện từ trong gia đình bạn…?

Đối tác

Đối tác của chúng tôi

Lên đầu trang

Nhận thông tin ưu đãi ngay!

Hãy điền thông tin dưới đây